Pangalawang Entri: Megoy ang aking alagang Pusa

Megoy: Ang aking alagang Pusa

Sa mga katulad ko na may alagang pusa, alam kung naaaliw kayo sa kanya. Nagbibigay sila ng maraming benepisyo sa mga tao. Naaaliw sila sa amin at binibigyan kami ng samahan.
Si Megoy itong nagpapagaan sa aking malungkot na araw. Kapag nag-iinip ako hanapin ko siya. Tuwing umaga binubuhat ko sya, ako narin nagpapakain sa kanya lagi. Nawawala Ang stress ko kapag buhat buhat ko siya. Siya narin ang libangan ko kapag lubat ang selpon ko. Pinaligoan ko sya minsan para maging mabango. Katuwaan ko ang palitan siya ng damit. Masaya ako sa kanya kasi kalaru ko siya at sa akin siya nagpapansin.
Para sa mga nagmamahal ng pusa,  imposibleng manatili sa isang masamang pakiramdam ninyo kapag ang isang mapagmahal ng  pusa ay nariyan sa tabi nyo. Diba kapag ang isang sobrang-malambot na pusa ay nagpuputok laban sa iyong kamay. Bilang karagdagan sa suportang panlipunan, ang lunas sa stress, at pangkalahatang mga benepisyo sa kalusugan ay maaaring dalhin ng mga alagang hayop. Kaya suportahan natin sola, huwag paloin. Kawawa kasi si Megoy kapag pinapalo umiiyak.

Popular posts from this blog

Joy ang pangalan ko

Talumpati: Problema'y Rekados Lamang

Pangatlong Entri: Ate